รีวิว Love Like The Galaxy ซีรีส์จีนย้อนยุคสุดปังกับดาราจักรรักลำนำใจ

Love Like the Galaxy หรือ ดาราจักรรักลำนำใจ มีทั้งหมด 56 ตอน สารภาพตามตรงตอนทราบจำนวนตอนใน

ครั้งแรก ความรู้สึกคือแอบท้อแท้ในใจ คิดหนักว่าจะเริ่มดูดีไหมสุดท้ายก็ตัดสินใจเริ่มดูจนได้ ในช่วงแรกๆ ก็

ขายขำหนักมาก เป็น ซีรีส์ ที่ทำให้เราหัวเราะได้ตลอดทั้งตอน จึงบอกกับตัวเองว่าโอเคฉันจะดูให้จบและค้นพบ

ว่าซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไว้ใจไม่ได้

Love Like the Galaxy  หรือ ดาราจักรรักลำนำใจ เป็นเรื่องราวของบุตรตรีของขุนนางนามว่าเฉิงเซ่าซาง ผู้มี

ดวงชะตาการถือกำเนิดระหว่าง ดาวเคราะห์ กับ ดาราจักร เกิดการทำนายหรือการกลั่นแกล้ง ให้ต้องถูกทอดทิ้ง

ไว้ที่บ้านกับปู่ย่า โดยมีป้าสะใภ้เป็นผู้ดูแล เนื่องจากพ่อแม่ต้องไปร่วมรบในสงคราม จึงเลือกที่จะจากไปพร้อม

กับลูกชายแทน เฉิงเซ่าซาง ถูกเลี้ยงดูแบบทิ้งขวาง ไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีเสื้อผ้าดี ๆสวมใส่ ไม่มีอาหารดี ๆ

ให้ทาน โดนดุด่า ทุบตี ทำให้เธอต้องแสร้งเป็นคนไม่รู้ความ

เพื่อเอาตัวรอดจากการถูกรังแก และเมื่อครอบครัวได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง เป็นธรรมดาที่ความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก จะไม่ลงรอยกัน เพราะความรู้สึกที่เสียไปมันทดแทนไม่ได้เพียงข้ามคืน ยิ่งกดดัน ยิ่งอึดอัด และ นางเอก ก็ได้พบกับ พระเอก ซึ่งเป็น โอรสบุญธรรม ของฮ่องเต้พระองค์ใหม่ ความฉลาดของเจ้าตัวทำให้พระเอกสนใจ กลายเป็นการดึงเธอเข้ามาท่ามกลางความวุ่นวายในวังหลวง

เป็นเรื่องราวที่วุ่นวายมากจริง ๆ เนื้อเรื่องมีความซับซ้อน ปมปัญหาเยอะแยะมากมาย แต่ ซีรีส์ เล่าออกมาได้สนุก

และเข้าใจง่าย ทำให้รับชมได้อย่างเพลิดเพลิน ชอบการออกแบบเรื่องราวให้เฉิงเส้าซางขาดความรักความอบอุ่น

เมื่อได้มาพบกับ หลิงปู้อี๋ จึงให้ความรู้สึกเหมือนเจอคนที่มีลักษณะคล้ายกัน ประเด็นหลักที่ต้องเอาใจช่วยคือการ

ปรับตัวเข้าหากันและการฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ของ พระนาง คู่นี้ เหมือนเราได้เห็นพัฒนาการของตัวละครเริ่ม

เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกับพวกเขา

หลิงปู้อี๋ (รับบทโดย อู๋ เหล่ย) ภายใต้ใบหน้าที่แสนเย็นชา มีความลับมากมายปิดบังไว้ ทุกคนรู้จักเขาในฐานะคุณชายสิบเอ็ดผู้สูงส่ง บุตรชายผู้น่าสงสารของหลิงอี โชคชะตาในวัยเด็กไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ ครอบครัวต้องลำบากในภาวะสงคราม จากการช่วยศึก ฮ่องเต้ พระองค์ใหม่จึงรับเขาเขามาดูแลในวังหลงและให้เป็นบุตรบุญธรรม มีความสามารถโดดเด่นทั้งบู๊และบุ๋น ไม่เคยพ่ายแพ้สงครามมาก่อน ชื่อเสียงโด่งดัง ไปทั่วหล้า เราสงสารมากที่ตัวละครต้องเติบโตมาอย่างโดดเดี่ยวและมีเรื่องราวอีกมากที่ปกปิดไว้ สุดท้ายคนที่มีชีวิตเพื่อเป้าหมายเดียว คือการแก้แค้น แต่สุดท้ายคนที่เย็นชาถึงขั้วหัวใจ ก็ยังตกหลุมรัก ถึงจะนิ่ง ๆ แต่คลั่งรักสุด ใครมารักแกเธอ จะโดนฟาดทั้งตระกูล โหดจริง ๆ แต่ก็หล่อมากด้วย

เฉิงเซ่าซาง (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) ใคร ๆ ก็พูดว่าเธอไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่มีคนสั่งสอน ถูกทอดทิ้ง เมื่อพ่อแม่กลับมา ทุกอย่างควรจะดีขึ้น แต่ใครจะคิดว่าการเป็นทายาทของนายกองเฉิงสื่อกับเซียวหยวนอีจะพร้อมการกดดันและคาดหวังมากมาย ไม่มีความรักความเข้าใจที่แสดงออกมาให้ลูกได้เห็นบ้างเลย เราสงสารเฉิงเซ่าซางมากไม่แปลกหากนางจะน้อยใจอยู่บ่อยครั้ง แต่สิ่งที่เราชอบในตัวละครนี้คือฉลาดเฉลียว ทันคน มีคุณธรรม และรักความถูกต้องที่สุด และที่สำคัญมีคู่หมั้นมากกว่าหนึ่งคน แต่ละคนก็ไม่ใช่มีดีแค่หน้าตา ตามความคิดเราถ้าเธอจะคู่กับใครที่ไม่ใช่พระเอกก็ได้นะ เพราะบางทีพระเอกก็เดาใจยากเกิน เดี๋ยวดีเดี่ยวร้าย ตามไม่ค่อยทัน

และยังมีอีกหลายตัวละครที่เราชอบ เช่น พระสนมเยว่ ทัศนคติตัวละคร มีความก้าวหน้ามาก เป็นบทพูดที่รุนแรงและ กราวใจ ในทุกการสนทนา แม่ฟาดหมดไม่สนหัวดำหรือหัวหงอก เป็นคนที่พูดแล้วมีบารมี ไหนจะ ฮ่องเต้ ที่ขายขำตลอดเวลา และ ฮองเฮา ผู้มีเมตา โชคดีที่ทั้งสามท่านคอยสนับสนุนนางเอกเสมอ บางครั้งทำได้ดีกว่าแม่แท้ ๆ ด้วยซ้ำ

สถานที่สำคัญ ๆ ในเรื่องอาจจะมีไม่มาก เช่น เมืองหลวง กองทัพ สนามสงคราม แต่ฉากมีความสมจริง อารมณ์ตัวละครเล่นได้ถึง ทำให้คนดูแบบเราตื่นตาตื่นใจไปกับเรื่องราว โดยเฉพาะฉากที่ นางเอก ยืนหยัดที่จะต่อสู้กับ กองโจร เพื่อปกป้องเมือง และ พระเอก มาช่วยเหลือ มีฉากทำแผลให้กัน นอกจากจะสมจริงแล้วยังมีความน่ารัก เคมีของ พระนาง เข้ากันมาก และอีกอย่างคือการทำศึก ชุดนักแสดงมีความเท่ ในส่วนชุดของเชื้อพระวงศ์อาจจะไม่สวยงามเหมือนเรื่องอื่น  ๆ เพราะฮ่องเต้พระองค์นี้ให้ความสำคัญเรื่องความประหยัด ใส่ใจความเป็นอยู่ของราษฎรมากกว่าศักดิ์ศรีจอมปลอม บทประพันธ์เท่มาก

ความชอบและความสนุกส่วนใหญ่ก็คือการฝ่าฟันอุปสรรคของคู่พระนางการเดิมพันสิ่งที่ทำด้วยชีวิตทำให้น่าติดตามมาก ๆ การที่ปมปัญหาค่อย ๆ เฉลยทั้งเรื่องครอบครัว ความแค้น เนื้อเรื่องที่ซับซ้อน เพิ่มความสนุกและผ่อนคลาย ในส่วนการประชันฝีปากกัน ทั้งพระเอกและนางเอกก็ไม่เป็นรองใคร ฟาดหมดไม่สนหน้าไหน และที่ชอบอีกอย่างคือนางเอกมีคู่หมั้นถึงสามคน เป็นเรื่องอื่นทำไม่ได้นะแบบนี้ แล้วแต่ละคนงานดีมาก ลักษณะนิสัยอาจจะต่างกันออกไป คนที่หนึ่งจิตใจดี เอาใจเก่ง คนที่สองฉลาด เลห์เหลี่ยมเยอะ คนที่สามร้ายกาจและสง่างาม แต่ทุกคนล้วนรักนางเอกด้วยใจจริง หากมีโอกาส หรือนางเอกมีปัญหา ก็จะคอยช่วยเหลืออยู่ข้าง ๆ เสมอ เคมีนางเอกเข้าคู่กับใครก็น่ารักไปหมดเลย

โดยรวมแล้ว ดาราจักรรักลำนำใจ ถือว่าเป็นซีรีส์ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง อาจจะมีน้ำตาตกบ้างในบางครั้ง มีเรื่องราวให้ปวดใจในบางเรื่อง แต่ไม่ถึงกับตับพัง แค่บอบช้ำเล็กน้อยเท่านั้นเอง ติดตามรับชมได้ทันทีที่  We TV