รีวิวซีรีส์เกาหลีเรื่อง My Demon (ปีศาจของฉัน) บอกเลยว่าห้ามพลาด

My Demon (ปีศาจของฉัน) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ปีศาจหนุ่มผู้สูญเสียพลัง ต้องมาเป็นบอดี้การ์ดและ

แต่งงานกับยัยมนุษย์สุดร้าย สองชีวิตที่ไม่น่าจะมาข้องเกี่ยวกันได้ ระหว่าง “โดโดฮี” (รับบทโดย คิมยูจอง)

ทายาทตระกูลมหาเศรษฐีที่เหมือนปีศาจที่ไม่ไว้ใจใครเลย และ “จองกูวอน” (รับบทโดย ซงคัง) ปีศาจตัวจริง

ที่มีความสุขกับชีวิตนิรันดร์มานานกว่า 200 ปี เขาผู้ไม่เคยพ่ายให้กับอะไร หรือใคร แต่กลับต้องมาแพ้ให้กับ

เธอยัยมนุษย์ตัวร้ายโดยไม่คาดคิด

My Demon (ปีศาจของฉัน) สำหรับ โดโดฮี สาวสวยเจ้าของฉายา  “นางมารสวมแอร์เมส”  และ “เจ้าหญิงแห่งมีแรกรุ๊ป” เป็นซีอีโอของ มีแรฟู้ดแอนด์เบฟเวอเรจ หรือ มีแรเอฟแอนด์บี (Mirae F&B) ในเครือตระกูลแชโบล มีแรกรุ๊ป (Mirae Group) โดฮีเป็นสาวมั่นบ้างาน ที่ไม่เกรงกลัวใครหน้าไหน แม้จะไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่ “จูจอนซุก” (รับบทโดย คิมแฮซุก) ประธาน มีแรกรุ๊ป ที่รับเธอมาเลี้ยงจากบ้านเด็กกำพร้าก็รักและไว้ใจยิ่งกว่าลูกหลานในไส้ โดโดฮีเริ่มต้นการทำงานในบริษัทขนมหวานมีแรเอฟแอนด์บี เมื่อตอนที่ยังเป็นนักศึกษามหา’ลัย และภายใน 7 ปี เธอก็นำพา มีแรเอฟแอนด์บี ก้าวขึ้นมายืน 1 ในอุตสาหกรรมขนมหวาน แถมคว้ามงผู้บริหารยอดเยี่ยมแห่งปี สาขาอาหาร ถึง 2 ปีติดต่อกัน

ในขณะที่ฝั่ง จองกูวอน เขาเป็น ปีศาจรูปงาม ที่มีชีวิตอันไร้ที่ติ เป็นประธานมูลนิธิซอนวอล มีความสุขกับชีวิตนิรันดร์มานานกว่า 200 ปี ด้วยการทำข้อตกลงที่อันตรายและน่าหลงใหลกับมนุษย์ที่ยอมเสี่ยงแลกวิญญาณ เพื่อหลบหนีความเป็นจริงอันเลวร้ายวิกฤตในชีวิตของพวกเขา

ฝั่งปีศาจกูวอนก็งงไม่น้อย เพราะโดฮีดันเรียกท่านประธานจูจอนซุกว่า “พระเจ้าจู” ทำให้เขาเข้าใจผิดไปใหญ่โตเช่นกัน นึกว่าเป็นพระเจ้าส่งเธอมาจริงๆ จนสุดท้ายทั้งคู่แยกจากกันด้วยความหัวเสียกันทั้งสองฝ่าย โดฮีหน้าแตกยับเมื่อเห็นรูป หนุ่มคู่เดต อัยการชเวอูซอน (รับบทโดย อีคังอุค) ที่พระเจ้าจูนัดไว้ เธอรีบให้ “ชินดาจอง” (รับบทโดย ซอจองยอน) เลขาและผู้ช่วยส่วนตัวโทรกลับไปขอโทษ และบอกจะจ่ายเงินค่าชดเชยให้ แต่นางกลับถูกปีศาจหล่อวร้ายตัดสายทิ้ง

วันต่อมา โดโดฮี ไปตามนัดกับ หัวหน้าทีมฝ่ายการเงินของมีแรกรุ๊ป ที่โทร.มาหาและบอกว่า มีข้อมูลเด็ดพร้อมหลักฐานสำคัญจะแฉมีแรกรุ๊ป แต่ชายคนดังกล่าวได้ถูกคนร้ายชิงฆ่าตายไปก่อนหน้า และเธอถูกคนร้ายโปะยาสลบจับตัวขึ้นรถยนต์ไปเพื่อฆ่าทิ้ง แต่โดฮีหนีมาได้และวิ่งหนีตายไปตามถนนอันเงียบสงัด เต็มไปด้วยหมอกควัน ขณะที่คนร้ายวิ่งไล่ตามมาติดๆ ระหว่างนั้นเธอต้องประหลาดใจเมื่อได้เจอกับ กูวอน อีกครั้ง ในสถานการณ์แห่งความเป็นความตาย เธอขอร้องให้เขาช่วยและรับปากส่งๆ ไปว่าจะยอมทำสัญญากับเขา สองคนวิ่งหนีไป แต่คาดไม่ถึงกลับถูกคนร้ายขับรถชนอย่างแรงจนตกทะเลข้างทางไปด้วยกันทั้งคู่ ขณะที่โดฮีพยายามยื่นมือไปดึงกูวอนซึ่งสลบไม่ได้สติขึ้นไปเหนือน้ำ แต่แล้วพลังชีวิตนิรันดร์ในร่างกูวอนก็ถูกดูดหายเข้าไปอยู่ในร่างโดฮี

กูวอนทั้งโมโหและตกใจมากที่เขาไม่มีพลังมาจัดการกับบรรดาคู่สัญญาที่คิดจะเบี้ยว ไม่ยอมไปลงนรกตามข้อตกลง และที่สำคัญจะต้องรีบหาทางเอาพลังนั้นหลับคืนมาให้ทันเวลา ไม่งั้นร่างของเขาจะถูกไฟเผาผลาญจนมอดไหม้เป็นจุณ ปีศาจไร้พลังเร่งให้ “พัคบ๊กกยู” (รับบทโดย ฮอจองโด) ผู้ช่วย และอดีตคู่สัญญาคนแรกของตน เมื่อสองร้อยปีก่อน หาข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับโดโดฮีมาให้ตน

ฟากโดฮีฟื้นคืนสติขึ้นมาที่โรงพยาบาล และสั่งให้เลขาชินปิดเรื่องนี้ไม่ให้ท่านประธานจูรู้ ก่อนจะพบว่าบนข้อมือขวามีรอยสักรูปไม้กางเขนสีดำ เธอนึกว่าตัวเองเมาแล้วไปสักแท็ตทูจึงพยายามจะลบออก แต่ทันใดนั้น จองกูวอน ก็โผล่มาโต้บอกกับเธอว่า รอยสักนั้นเคยอยู่ที่ข้อมือของเขามาก่อน และเธอเป็นคนขโมยมันไป กูวอนถูกโดฮีตบหน้าเรียกสติด้วยพลังของเขาเองจนหน้าหัน การที่ต้องสูญเสียพลังชีวิตอันเป็นนิรันดร์ที่เสกทุกอย่างดั่งใจนึกไปอย่างไม่คาดคิด ทำให้กูวอนต้องปรับตัวปรับชีวิตครั้งมโหฬาร

กูวอนตัดสินใจแสดงฤทธิ์เดชของพลังที่มันเคยเป็นของตน ซึ่งเวลานี้อยู่ในร่างโดโดฮีให้อีกฝ่ายเห็น จนเธอเริ่มเชื่อ โดฮีจึงได้ยื่นข้อเสนอเชิงข่มขู่ให้กูวอนมาเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวให้ หากเขาไม่ทำเธอจะลบรอยสักออกด้วยเลเซอร์ทิ้ง กูวอนรับจ็อบดังกล่าวเพื่อหวังรอเวลาเอาพลังคืน และถือโอกาสคอยจับตามองโดฮีชนิดไม่ให้คลาดสายตา เพื่อให้แน่ใจว่าพลังชีวิตนิรันดร์ของเขาจะไม่ถูกนางมารร้ายสวมแอร์เมสทำลาย

ระหว่างนั้นก็ได้เกิดวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ที่พุ่งเข้ามาหาทั้งคู่ จากคนร้ายที่ยังไม่ยอมวางมือ และคนในตระกูลมีแรกรุ๊ป ก็ล้วนมีท่าทีน่าสงสัย ทั้ง “จูซ็อกฮุน” (รับบทโดย อีซังอี) ผู้มีศักดิ์เป็นหลานชายของประธานชอนซุก ซีอีโอของ มีแรอินเวสต์เมนต์ส ลูกชายคนโตของประธานชอนซุก “โนซ็อกมิน” (รับบทโดย คิมแทฮุน) ซีอีโอ มีแรอิเล็คทรอนิคส์ แคนดิเดตผู้สืบทอด มีแรกรุ๊ป และ “โนซูอัน” (รับบทโดย อียุนจี) และลูกสาวคนรองของประธานชอนซุก ซีอีโอแผนกเครื่องแต่งกายของ มีแรกรุ๊ป ที่คอยวางแผนทำลาย โดฮีทุกครั้งที่มีโอกาส หรือแม้กระทั่ง “โนโดคยอง” (รับบทโดย คังซึงโฮ) ลูกชายคนเดียวของซ็อกมินกับ “คิมเซรา” (รับบทโดย โจยอนฮี)

รวมไปถึงตัวท่านประธานจูเอง ซึ่งมีความลับสำคัญอันเกี่ยวข้องกับการตายของ พ่อ (รับบทโดย คิมยองแจ) กับ แม่ (รับบทโดย อูฮีจิน) ของโดโดฮี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์จนทำให้โดโดฮีกลายเป็นเด็กกำพร้า ทั้งหมดนี้ได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนในความสัมพันธ์อันชวนใจเต้นระหว่างโดฮีและกูวอน ที่ทั้งคู่จะต้องจับมือกันเพื่อความอยู่รอด  และเรื่องร้ายๆ เป็นฝีมือของใครกันแน่ หาคำตอบไปพร้อมกัน?

ติดตามการกลับมาครั้งใหม่ของ ซงคัง กับบทบาทการเป็น ปีศาจทรงอย่างแบด ประกบคู่ คิมยูจอง นางเอกเจ้าบทบาทในวงการได้แล้ว ในซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซี ว่าจะม่วนจอยขนาดไหน ยังไง รับชมได้ ที่ NetflixTH กันได้เลยยยยย!!!